Thursday, August 18, 2011

การสมัครบัญชี Paypal

          การสมัคร Paypal ขอเกริ่มก่อนเลยแล้วกัน paypal เนี่ยเป็นธนาคาร        ออนไลน์ที่น่าเชื่อถือที่สุดตอนนี้นะครับและเป็นการรับหรือจ่ายเงินโดยที่เราไม่ต้องเปิดเผยรหัสบัตรของเราด้วยและเขาจะคิดค่าบริการหนิดหน่อยในการเบิกจ่ายเงิน ซึ่งจิ๊บ ๆ อยู่แล้ว เริ่มเลยดีกว่าพูดเยอะไม่ดีเสียเวลา.

ก่อนอื่นเลยเพื่อน ๆ เข้าไปที่ บัญชีบุคคลพรีเมียร์  คลิกเลยครับเลือกตรง บัญชีบุคคลพรีเมียร์นะครับ เพราะเราต้องใช้ไว้รับเงินด้วย ตามภาพเลยจ้า
คลิกที่ เริ่มกันเลย






เมื่อกรอกข้อมูลที่เป็นจริงทั้งหมดแล้ว คลิกที่ ยอมรับและสร้างบัญชี  **ข้อมมูลที่กรอกทั้งหมดต้องเป็นภาษาอังกฤษนะครับ Paypal เป็นของสิงคโปร์เขา รู้สึกว่าเขาจะไม่พูดไทยกันนะ จริงมะ.

เมื่อเสร็จขั้นตอนนี้แล้วนะครับยังไม่ต้องทำอะไรต่อให้ไปเปิดอีเมลล์ก่อนนะครับ
เปิดเลยจะได้ตามภาพครับ

กดปุ่ม เชื่อมโยงบัตร เลยครับ


เป็นวิธีกรอกหมายเลข ต่าง ๆ ของบัตรครับ

เมื่อคลิกแล้ว ระบบก็จะให้ใส่ password ที่ตั้งขึ้นตอนสมัครแล้วกดยืนยัน พอยืนยันแล้วก็กด continue
ก็จะไปที่หน้า บัญชี Paypal โดยในบัญชี จะยังบอกว่าเราเป็น Unverified ก็ให้เราคลิกที่เมนูซ้าย ที่เขียนว่า Enroll in Expanded Use  เพื่อยืนยันบัตรเครดิต
การยืนยันบัตรเครดิต ระบบจะหักเงินจากบัตร $1.95 หรือประมาณ 70 บาทครับ
(และระบบจะคืนเงิน $1.95 ให้ เมื่อเราทำการสั่งจ่ายเงินออกจาก Paypal ครั้งแรก)
คลิก Get number แล้วก็ Continue
ก็เป็นอันเสร็จ เราก็รอดูรายการการใช้บัตรเครดิต ที่จะรายงานสรุปยอด สำหรับบัตรเว็บการ์ด ก็ให้รอประมาณ 4 วัน เมื่อ login เข้า เว็บ kasikornbank เพื่อดูยอดบัญชี บัตรเว็บการ์ดแล้วดูในส่วนการใช้บัตร จะมีแจ้ง เลข 4 ตัว ****PAYPAL ตามด้วย paypal เป็นการแจ้งว่า เราได้ใช้จ่าย รายการนี้ โดยมีรหัส 4 ตัว
เราก็นำเลข 4 ตัวนี้แหละครับ ในการยืนยันว่าเราเป็นเจ้าของบัตรจริงๆ ไม่ได้นำบัตรใครมาแอบอ้าง
...ก็ให้เรา login เข้า Paypal ดูที่เมนูด้านซ้าย คลิกเข้าไปที่ Complete Expanded Use Enrollment
เพื่อเข้าไปกรอกยืนยัน แล้ว Submit สถานะของบัญชีเราก็จะเป็น Verified
เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ในการสมัคร

****
สำหรับบัตรเว็บการ์ด หรือปัจจุบัน เปลี่ยนชื่อเป็น บัตร Shopping Card ของธนาคารกสิกรไทย ..เมื่อได้หมายเลขบัตรแล้ว ระบบจะเซ็ตวงเงินในการใช้จ่ายทางเน็ต ไว้ที่ 0 บาท ...ดังนั้น ก่อนใช้บัตรเว็บการ์ดใช้จ่ายทางเน็ต หรือใช้สมัคร paypal ให้ไปเปลี่ยนวงเงินในบัตรก่อนนะครับ ให้วงเงินสามารถใช้จ่ายได้ ...สำหรับการสมัคร Paypal จะถูกหักเงินประมาณ 1 เหรียญเศษๆ หรือประมาณ 70 กว่าบาท และ Paypal จะคืนเงินที่หักให้ในภายหลังครับ ซึ่งล่าสุดอาจคืนให้ หลังจากที่เชื่อมบัตรแล้วทันทีครับ(แต่ก่อนจะคืนให้หลังจาก มีการสั่งจ่ายครั้งแรก) ..ที่ต้องหักเงินเนื่องจาก ใช้เป็นตัวเชื่อมบัตรกะ Paypal ครับ
( บัตรที่คล้ายๆบัตรเว็บการ์ด จะมีของ แบงค์กรุงเทพครับ เป็นบัตร B First 1 แบบมีเลข CVV ออกโดยสำนักงานใหญ่ หากอยากทำบัตรนั้น ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่แบงค์ก่อนทำนะครับ )
คอมเมนท์แทนคำขอบคุณก็ได้นะครับ
และหากเพื่อน ๆ มีข้องสงสัยสามารถไปคอมเมนท์ถามได้ที่หน้านี้นะครับ Q/A คลิกเลย

No comments:

Post a Comment